Một người chủ chết vì bị chó liếm

London: Trong tạp chí y khoa the Europe Journal of Case Reports in Internal Medicine vừa xuất bản trong tháng 11, có nêu lên trường hợp một người đàn ông 63 tuổi, chết vì nhiễm trùng vì bị con chó ông ta nuôi liếm vào người.
Theo bản tường trình thì nạn nhân đã ôm chó và bị chó liếm vào khoảng 1 tuần trước khi ông ta bị bệnh.
Các bác sĩ sau đó đã khám phá là nạn nhân đã bị nhiễm trùng bởi loại vi trùng có tên là Capnocytophaga canimorsus
có trong nước miếng của chó và mèo.
Nạn nhân được chở đến phòng cấp cứu với những triệu chứng như bị cúm và thở khó.
Bệnh tình của ông đã trở nên tồi tệ hơn sau 30 tiếng đồng hồ. Bệnh nhân lên cơn đau tim và bị septic shock khiến các bộ phận trong người lần lượt hư hại và ông ta đã chết.
Trong mùa hè năm ngoái 2018, trường hợp cũng xảy ra cho bà Marie Trainer ở tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ, nhưng bà này may mắn đã được cứu sống.
Nuôi chó mèo mà để những con thú này liếm vào mặt, vào tay thì cẩn thận, kẻo bị lây vi trùng Capnocytophaga canimorsus thì có nguy cơ bị tử vong

You might also like