The Vietnamese Newspaper in Canada

Lương tối thiểu ở B.C. tăng lên $13.85/giờ

Bắt đầu từ ngày 1/6, lương giờ tối thiểu ở tỉnh bang B.C. đã tăng lên $13.85, tăng từ chỉ $12.65/giờ trước đó.

Tuy nhiên, những người vận động chống lại nghèo khổ vẫn cho rằng $13.85/giờ là vẫn còn quá thấp so với mức cần thiết để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho dân chúng tỉnh bang này.

Đọc thêm

Một thiếu niên ở Lethbridge bị cáo buộc liên quan đến khủng bố

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) đã cáo buộc một thiếu niên 17 tuổi ở Lethbridge, Alberta, với…

Flair Airlines phải bồi thường cho hành khách bị mất trang sức trong hành lý ký gửi

Hội đồng giải quyết tranh chấp dân sự (Civil Resolution Tribunal -CRT) tại British Columbia cho…

Gia hạn chương trình giữ trẻ giá cả phải chăng tại Ontario

Bộ trưởng Bộ Việc làm và Gia đình Patty Hajdu cho biết một gói ngân sách mới trị giá gần 12 tỷ…

Thu hồi raspberry đông lạnh bán tại Summerhill Market

Một số sản phẩm raspberry đông lạnh bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm cao cấp ở Toronto đang bị…
1 của 1,074

Theo định nghĩa, lương giờ có thể sống được là lương mà một cặp vợ chồng có 2 con, đang làm việc cần phải kiếm được để chi trả cho những thứ như nhà ở, chăm sóc con cái và các chi phí đi lại. Mức lương này đã được tổ chức Living Wage for Families Campaign tính toán phải là $19.50/giờ cho năm 2019 cho vùng Metro Vancouver.

Cần biết, từ ngày 1-6-2020 lương giờ tối thiểu ở B.C. lại sẽ tăng lên $14.60 trước khi tăng lên $15.20 kể từ 1-6-2021. Hiện tỉnh bang chưa có kế hoạch gia tăng nào thêm nữa sau năm 2021. Tỉnh chỉ giải thích kế hoạch của mình là nhằm giúp làm cho cuộc sống trở nên có thể kham nổi cho dân chúng trong lúc vẫn cho phép các doanh nghiệp hoạch định những cách thức để chi trả mức lương tối thiểu như vậy cho nhân viên của mình.

Q.P (Theo CBC)

Tin liên quan