Thời Báo Vietnamese Newspaper

Ăn thịt heo chưa chín bị chết vì sán vào não.

Faridabad, Ấn Độ: theo những tin tức loan báo hôm thứ sáu ngày 12 tháng 4, một thanh niên 18 tuổi, đã bị chết vì bác sĩ tìm thấy sán trên não của nạn nhân.
Nguyên nhân của cái chết đã được đăng trên tạp chí y khoa the New England Journal of Medicine.
Một thanh niên dấu tên, đã bị đau háng một tuần lễ trước khi anh ta bị động kinh, lẫn lộn (confusion) cũng như sưng mắt.
Một cuộc nội soi MRI cho thấy là có những thương tổn trên não, trên tinh hoàn và trên mắt của bệnh nhân.
Các bác sĩ sau đó đã khám phá ra đó là hậu quả của loại sán có tên là Taenia solium.
Bệnh nhân đã ăn thịt heo chưa chín trong đó có trứng của loài sán Taenia solium.
Trứng sán vào người sinh sản và hủy hoại óc của nạn nhân và bệnh này có tên là neurocysticercosis.
Nạn nhân đã chết hai tuần sau khi được đưa vào bệnh viện.

Comments are closed.

error: Content is protected !!